જો તમને પણ છે આ 5 આદતો, તો તમારા મગજ ને થઈ શકે છે નુકસાન, જાણો કઈ છે આ આદતો?

આજના સમયમાં દરેક વ્યક્તિ પોતાની પરેશાનીઓથી ઘેરાયેલો છે અને દરેક પગલે ટેન્શન આવીને ઉભી રહે છે. આવી સ્થિતિમાં મગજના દર્દીઓની સંખ્યા દિવસેને દિવસે વધી રહી છે. માણસનું મગજ કામમાં એટલું બધું ખર્ચાઈ રહ્યું છે કે તે પોતાની આગળની સમસ્યાઓનો અંત લાવવાનું વિચારી પણ શકતો નથી અને તેના કારણે મગજને નુકસાન થવાની સમસ્યા વધી રહી છે. જો તમે પણ આ 5 આદતો ધરાવો છો તો તમારા મગજને થઈ શકે છે નુકસાન, તો તમારે પણ આ જાણવું જ પડશે.

જો તમે પણ આ 5 આદતો ધરાવો છો તો તમારા મગજને નુકસાન થઈ શકે છે
મગજને નુકસાન એ એક ઈજા છે જે મગજના કોષોના વિનાશનું કારણ બને છે. મગજ કદાચ માનવ શરીરના સૌથી મોટા અને સૌથી જટિલ અંગોમાંનું એક છે. મગજને માનવમાં કેન્દ્રીય નર્વસ સિસ્ટમનું કેન્દ્ર તેમજ પેરિફેરલ નર્વસ સિસ્ટમ માટે પ્રાથમિક નિયંત્રણ કેન્દ્ર ગણવામાં આવે છે. તમારા મગજને સ્વસ્થ રાખવું એટલું જ મહત્વપૂર્ણ છે જેટલું તમારા હૃદય અથવા અંગોને સ્વસ્થ રાખવું. જ્યારે તમારું મગજ, તમારા શરીરનું નિયંત્રણ કેન્દ્ર, નુકસાન પામે છે, ત્યારે તમારા વિચારો, યાદશક્તિ, સંવેદના અને વ્યક્તિત્વને પણ ગંભીર અસર થઈ શકે છે. એક સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે કે તમારા હૃદયને નુકસાન પહોંચાડનારી આદતો વાસ્તવમાં તમારા મગજ પર પણ તાણ લાવે છે. આ ખતરનાક આદતો તમારા મગજને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે.

સુગર-બેશિંગ પછી પોષણની સૂચિમાં મીઠું એ બીજી હાનિકારક વસ્તુ છે. જામા ન્યુરોલોજીના જર્નલમાં પ્રકાશિત થયેલા અભ્યાસમાં હાઈ બ્લડ પ્રેશર માટે મીઠાને ફાળો આપનાર પરિબળ તરીકે દર્શાવવામાં આવ્યું છે. તેના વધુ પડતા સેવનથી મેમરી લોસ અને સ્ટ્રોકનું જોખમ વધી જાય છે.

નાસ્તો છોડવો કેટલાક અભ્યાસો દર્શાવે છે કે નાસ્તો છોડવાથી તમારા મગજને પૂરતા પ્રમાણમાં પોષક તત્વો મળતા નથી. જો તમે ભરપૂર નાસ્તો કરો અને દિવસભર કંઈ ન ખાઓ તો ચાલશે. જો તમે નાસ્તો ન કરો, તો તે મગજને પૂરતા પોષક તત્વો મેળવવાથી અટકાવે છે અને જ્ઞાનાત્મક કાર્ય પર નકારાત્મક અસર કરે છે. મગજને તેનું નિયમન કરતા અટકાવે છે અને તેથી મગજને નુકસાન થવાનું જોખમ વધે છે.

અતિશય સેલ ફોનના ઉપયોગ સાથે સંકળાયેલા સ્વાસ્થ્ય જોખમો અનિર્ણિત છે. તેમ છતાં સંશોધકોએ પુરુષોમાં ઊંઘમાં ખલેલ અને ડિપ્રેસિવ લક્ષણો સાથે મોબાઇલ ફોનના વધુ ઉપયોગને જોડ્યો છે. TOI રિપોર્ટમાં દાવો કરવામાં આવ્યો છે કે મોબાઈલ ફોન રેડિયેશનના લાંબા સમય સુધી સંપર્કમાં રહેવાથી AIIMS દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા અભ્યાસમાં મગજની ગાંઠનું જોખમ વધે છે.

ઉંઘ ન આવવી એ આજના સમયની ખૂબ જ સામાન્ય બીમારી છે. WHO દ્વારા કરવામાં આવેલા એક અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે ઊંઘની કમી મગજને નુકસાન પહોંચાડે છે. આ એટલા માટે છે કારણ કે ઊંઘ મગજને ઝેરને દૂર કરવા દે છે જે જાગ્યા પછી કલાકો સુધી આસપાસ રહે છે. જો તમને ઊંઘ ન આવે તો ધીમે-ધીમે તમારા મગજને પણ નુકસાન થઈ શકે છે.

વધુ પડતું ખાવાથી તમારું વજન તો વધે જ છે, પરંતુ તેનાથી મગજની કાર્યક્ષમતા પણ ઓછી થાય છે. અમેરિકન એકેડેમી ઓફ ન્યુરોલોજીની વાર્ષિક બેઠકમાં રજૂ કરાયેલ 2012ના અભ્યાસમાં સૂચવવામાં આવ્યું છે કે સમય જતાં ઉચ્ચ કેલરી લેવાથી વ્યક્તિની યાદશક્તિમાં ઘટાડો થવાના વિકાસમાં વધારો થાય છે.

અહી થી તમે શેર કરી શકો છો.

Leave a Reply

Your email address will not be published.